AD (728x60)

คู่มือแนวทางการต้านทุจริต

Share & Comment
เพื่อเป็นการส่งเสริมการยกระดับการต่อต้านการทุจริตในภาคเอกชนอย่างเป็นรูปธรรม สถาบันไทยพัฒน์ ได้จัดทำหนังสือ แนวทางการต้านทุจริต สำหรับองค์กรธุรกิจ: Anti-corruption in Practice ฉบับ How-to เล่มนี้ขึ้น เพื่อเป็นคู่มือเบื้องต้นสำหรับองค์กรธุรกิจในการใช้เป็นแนวทางการต้านทุจริตอย่างเป็นขั้นตอน เน้นให้เกิดรูปธรรมการต่อต้านการทุจริตในภาคปฏิบัติ (Action-oriented) ที่มีความเหมาะสมกับบริบทขององค์กรธุรกิจ ตั้งแต่การให้คำมั่นและจัดทำนโยบายการต่อต้านการทุจริต การวางกระบวนงานสำหรับการต่อต้านการทุจริตโดยเริ่มจากภายในองค์กร ขยายไปยังหุ้นส่วนทางธุรกิจ จนครอบคลุมตลอดถึงห่วงโซ่อุปทาน ด้วยระเบียบวิธีที่อ้างอิงจากหลักการและแนวปฏิบัติในการต่อต้านการทุจริตที่เป็นสากล

บริษัทจดทะเบียน (บจ.) บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) สามารถใช้ประโยชน์จากคู่มือฉบับนี้ สำหรับวางกระบวนการป้องกันมิให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต ตั้งแต่ภายในองค์กร ไปจนถึงการผลักดันคู่ค้าในห่วงโซ่อุปทาน เพื่อยกระดับความคืบหน้าในเรื่องการต่อต้านการทุจริตอย่างเป็นขั้นตอน

บริษัททั่วไป สามารถใช้ประโยชน์จากคู่มือฉบับนี้ เพื่อเรียนรู้แนวทางการต้านทุจริตสำหรับองค์กรธุรกิจ และเตรียมระบบให้พร้อมรองรับการดำเนินการต่อต้านการทุจริตที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมที่ตนเองสังกัด จากแรงผลักดันของคู่ค้าในห่วงโซ่ธุรกิจ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาโอกาสทางธุรกิจ การค้า และการดำเนินธุรกรรมกับคู่ค้าที่มีนโยบายให้บริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมที่เป็นคู่ค้าของตน ร่วมกันดำเนินธุรกิจที่จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตด้วย

บริษัทจดทะเบียนและองค์กรธุรกิจทั่วไปสามารถรับคู่มือแนวทางการต้านทุจริต ฉบับ How-to ความหนา 50 หน้า และสิทธิประโยชน์อื่นๆ โดยการสมัครเข้าร่วมเครือข่าย PACT (ไม่มีค่าใช้จ่าย) ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ดาวน์โหลด แบบสมัครสมาชิก (Membership Application Form)
ตัวอย่างหนังสือ คู่มือแนวทางการต้านทุจริต ฉบับ How-to

Tags: ,
 
Copyright © PACT Network